Home » , , » จักรพรรดิจำนน ชุด อดีตลับมายารัก

จักรพรรดิจำนน ชุด อดีตลับมายารัก


เรื่องสุดท้ายในชุด คราวนี้ถึงรอบหนุ่มโสดคนสุดท้าย คือ จักรพรรดิ ฉิวอี้ฉือ ที่หลงรักน้องสาวบุญธรรม เจ้าหญิง เซี่ยงอิ่น มานาน แต่ยังไงก็มีสนมเต็มวัง และมีโอรสกับ สนมเหลียน แล้ว ส่วนเซี่ยงอิ่นที่เป็นจอมยุทธหญิงระดับเจ้ายุทธจักร (จั้นชิงมัวแต่ไปสวีทกับหงเสี่ยวนิว) ก็ชอบออกไปเที่ยวข้างนอก นานๆ ก็กลับวังมาที

ความใหญ่ของเซี่ยงอิ่นในวังนี่ไม่จิ๊บๆ เพราะเธอทำหน้าที่ดูแลแทนฮองเฮาที่ยังไม่ได้ตั้ง ใครอย่ามาแหยมเชียวนะ อย่างสนมเหลียนก็ยังต้องสยบ ส่วนคนใหม่ สนมถง ก็ดันซ่าเกินเลยโดนส่งเข้าวังเย็น (ความจริงถ้าคิดว่าเซี่ยงอิ่นบุกเข้ามาตอนกำลังถวายงานกันอยู่ คนธรรมดาก็ต้องคิดว่าฮ่องเต้คงโกรธควันออกหู) แต่คราวนี้ที่เซี่ยงอิ่นเข้าวังเพราะจะหาเรื่องไปเที่ยวแคว้นหลี ฉิวอี้ฉือที่ยังไงก็ยอมให้เซี่ยงอิ่นไปคนเดียวไม่ได้ เลยจะไปประพาสแคว้นหลีแล้วพาเซี่ยงอิ่นเที่ยวเอง

อ๋องแคว้นหลีมีโอรสสองคน คือ กวาเอ่อร์จยา กับ เอ้อเอ่อร์ไท่ ทั้งคู่กำลังวางหมากหาทางเป็นรัชทายาทกันอยู่ มีคนหัวใสจะขอเจ้าหญิงไปเป็นชายาเพื่อเชื่อมสัมพันธ์ แต่การมาวอแวกับเซี่ยงอิ่นนี่เท่ากับฆ่าตัวตายชัดๆ (ไม่เจอเซี่ยงอิ่นเองก็เจอฉิวอี้ฉือที่ดูๆ แล้วฝืมือยุทธและความโหดก็ไม่ด้อยกว่ากัน) แถมระหว่างทางก็ได้เหมาเวยหลงกับหงเสี่ยวนิวเป็นแม่สื่ออีก รับรองว่าป่วนสุดขีด




Share this article :

แสดงความคิดเห็น