Home » , » มหากาพย์แห่งเหมาซาน เล่ม 1

มหากาพย์แห่งเหมาซาน เล่ม 1


“มหากาพย์แห่งเหมาซาน” เป็นผลงานของต้าลี่จินกังจ่าง นักเขียนยอดนิยมอีกคนหนึ่งของจีนแผ่นดินใหญ่ โดยเรื่องเหมาซานนี้มียอดขายในระดับล้านเล่ม และเป็นนิยายแนวลึกลับที่ได้รับการขนานนามให้เป็นหนึ่งสามเรื่องเอก คู่กับ “บันทึกจอมโจรแห่งสุสาน” และ “คนขุดสุสาน”

เรื่องราวกล่าวถึงวิชาเหมาซาน คนไทยหลายคนอาจเคยได้ยิน แต่ยังไม่รู้มันคืออะไร บางคนอาจคิดภาพเป็นวิชาปราบผีที่พบในหนังจีน อาวุธหลักที่ใช้จะเป็นกระบี่ไม้และยันต์กระดาษสีเหลือง ซึ่งนับว่าถูก แต่ไม่ใช่ทั้งหมด

เหมาซาน ความจริงแล้วคือชื่อของภูเขาแห่งในเมืองหนานจิง ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักเหมาซาน เหมาซานเป็นศาสตร์หนึ่งของลัทธิเต๋า เกี่ยวข้องกับไสยศาสตร์, ค่ายกล, คณิตศาสตร์ และ กลศึก บางคนกล่าวว่า นี่เป็น วิทยาศาสตร์โบราณตามแบบจีน
นวนิยายเรื่อง มหากาพย์แห่งเหมาซาน กล่าวถึงจางกว๋อจง จางอี้เฉิง สองพ่อลูกที่ฝึกวิชาเหมาซาน ออกท่องเที่ยวไปทั่วหล้า ขับไล่ภูตผีปีศาจ จนถึงตามหาสิ่งลี้ลับนับไม่ถ้วน ไขคดีและปริศนาต่างๆ ที่ถูกเก็บงำมาช้านาน

พวกเขาเดินทางไปทั่วทั้งเอเชียและยุโรป ผ่านมหาสมุทรต่างๆ ด้วยความแตกต่างด้านวัฒนธรรม และความศรัทธา เขาทั้งสองจะทำให้วิชาเหมาซานที่ร้ายกาจที่สุดของจีน แจ้งประจักษ์แก่ชาวโลกได้หรือไม่



Share this article :

แสดงความคิดเห็น